hieuluat
Chia sẻ email
Thứ Hai, 09/11/2020
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Xử lý nghiêm ngân hàng "ép" khách mua bảo hiểm khi vay vốn

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Công văn 7928/NHNN-TTGSNH do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành ngày 30/10/2020 về hoạt động kinh doanh bảo hiểm, đại lý bảo hiểm.


Xử lý nghiêm ngân hàng ép khách mua bảo hiểm khi vay vốn (Ảnh minh họa)

 

Theo đó, nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh bảo hiểm, đại lý bảo hiểm của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tuân thủ quy định pháp luật và phát triển lành mạnh, bền vững, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện các nội dung sau:

- Rà soát, tăng cường kiểm tra, kiểm tra, kiểm soát nội bộ với hoạt động đại lý bảo hiểm trên toàn hệ thống và xử lý nghiêm những trường hợp “ép”, bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ và các loại bảo hiểm khác khi cấp tín dụng cho khách hàng, gắn việc bắt buộc mua bảo hiểm với việc cấp tín dụng cho khách hàng;

- Thực hiện chào bán, giải thích điều kiện, điều khoản của sản phẩm bảo hiểm cũng như các hoạt động đại lý bảo hiểm khác cho khách hàng có nhu cầu mua bảo hiểm đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật;

- Chấp hành nghiêm các quy định về bảo hiểm, đại lý bảo hiểm cũng như các Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm và các văn bản khác có liên quan…

- Quán triệt, tuyên truyền, phổ biến pháp luật kinh doanh bảo hiểm đối với các cán bộ tín dụng vầ cán bộ tham gia hoạt động đại lý bảo hiểm; trong đó, cần đặc biệt lưu ý đối với các hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh bảo hiểm.

Các tổ chức tín dụng báo cáo tình hình thực hiện các chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về hoạt động kinh doanh/đại lý bảo hiểm, gửi Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng về địa chỉ 25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội trước ngày 15/11/2020.

Nếu có trường hợp vi phạm nội dung của Công văn này, Ngân hàng Nhà nước sẽ xử lý nghiêm.

hieuluat.vn

Thông báo văn bản mới

X