Theo phản ánh của người dân, tổng đài 1900.0368 hỗ trợ giải đáp về Căn cước công dân gắn chíp liên tục báo bận, vì thế, sau gần 2 tuần đi vào hoạt động, nhiều người vẫn chưa nhận được hỗ trợ.
Lý do tổng đài 1900.0368 liên tục "báo bận"
Thời gian qua, trong quá trình sản xuất, cấp và quản lý thẻ Căn cước công dân gắn chip xuất hiện nhiều phản ánh, bức xúc của người dân về việc họ đã làm thẻ Căn cước từ lâu mà chưa được nhận và cũng không biết phải hỏi ai. Những phản ánh này của người dân được lãnh đạo Bộ Công an, C06 rất quan tâm, vì thế, đã nghiên cứu, tìm giải pháp để người dân có một kênh thông tin chính thống hỏi về các vướng mắc liên quan đến Căn cước công dân.
Đại úy Đỗ Trung Thành - cán bộ của Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc Cục Cảnh sát Quản lý về trật tự xã hội (C06 - Bộ Công an) - cho biết: Bình quân mỗi ngày có khoảng 20.000 cuộc gọi của công dân đến tổng đài hỗ trợ giải đáp thắc mắc, tiếp nhận thông tin về cấp, trả căn cước công dân (CCCD) gắn chip để hỏi các vấn đề liên quan, ngày cao điểm số cuộc gọi có thể lên tới 30.000, tỏng khi đó, chỉ có 20 tổng đài viên hỗ trợ đường dây này.
Theo Đại úy, giai đoạn hiện nay, vấn đề thẻ Căn cước công dân gắn chip vẫn được rất nhiều người quan tâm, lượng cuộc gọi về tổng đài rất lớn. Có những cuộc gọi công dân phải kéo dài từ 10-15 phút, thậm chí một người thực hiện nhiều cuộc trong thời gian ngắn nên dẫn đến việc tiếp nhận trả lời của tổng đài chưa được cao như mong muốn.
Tổng đài 1900.0368 giải đáp về Căn cước công dân đi vào hoạt động từ 06/01/2022 (Ảnh minh họa)
Không liên hệ được tổng đài, người dân hỏi về Căn cước công dân ở đâu?
Trước tình hình nhiều người dân chưa thể liên lạc được với tổng đài 1900.038, mới đây, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư đã công khai số điện thoại đường dây nóng của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính và Công an các huyện trên toàn quốc phục vụ giải đáp thắc mắc của công dân liên quan đến việc chậm trả thẻ Căn cước công dân gắn chip.
Các đường dây nóng này sẽ "chia lửa" với Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư trong việc giải đáp thắc mắc về Căn cước công dân, tránh tổng đài luôn trong tình trạng quá tải.
Bạn có thể tìm số điện thoại đường dây nóng của địa phương mình qua danh sách dưới đây:
Người dân có thể liên hệ với đường dây nóng ở địa phương trước, tránh "ùn tắc" tại tổng đài 1900.0368. Chỉ khi nào không thể liên hệ được với địa phương hoặc chưa nhận được giải đáp hợp lý, người dân mới nên liên hệ tới 1900.0368.
Dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân được Thủ tướng phê duyệt đầu tháng 9/2020 với tổng đầu tư 2.800 tỷ đồng. Ngày 01/01/2021, công an toàn quốc bắt đầu thu nhận cấp thẻ căn cước cho công dân từ 14 tuổi. Hiện, các đơn vị thu nhận hơn 60 triệu hồ sơ cấp căn cước và đã in, trả gần 60 triệu thẻ |
Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn người dân phải liên hệ với ai khi không gọi được tổng đài Căn cước công dân. Nếu cần hỗ trợ thêm các vấn đề khác, vui lòng liên hệ 19006192 để được hỗ trợ.
>> Làm Căn cước đã lâu nhưng chưa được trả, có nên đi làm lại?